8 Dịch Vụ Dành Cho Trẻ Em Nên Có Trong Khách Sạn

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn

Những năm trở lại đây, du lịch gia đình đang trở thành xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Thay vì chọn một mình trải nghiệm thì nhiều người lựa chọn tận hưởng những khoảnh khắc tươi đẹp bên cạnh gia đình. Chính vì vậy, lượng khách du lịch “nhí” cũng tăng lên đáng kể.

Thông thường, những dịch vụ cho các khách hàng đặc biệt này xuất hiện ở các khách sạn 4-5 sao. Vậy các dịch vụ dành cho những du khách đặc biệt này là gì? Cùng theo dõi bài viết 8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn của Hanami Hotel Danang để tìm câu trả lời nhé!

Những dịch vụ khách sạn dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em

Khu vui chơi dành cho trẻ em là một trong những dịch vụ mà các khách sạn cần có nếu muốn phục vụ nhưng vị khách du lịch “nhí” này. Tuy trẻ em không có quyền quyết định lựa chọn địa điểm lưu trú, thế nhưng việc khách sạn có những dịch vụ dành cho trẻ em sẽ là yếu tố quyết định việc lựa chọn nơi lưu trú của bố mẹ.

8 Dịch vụ dành cho trẻ em
Dịch vụ dành cho trẻ em

Do vậy, khu vui chơi dành cho trẻ em nên được đặt ở một hoặc nhiều vị trí khác nhau trong khuôn viên của khách sạn. Tuỳ thuộc vào quy mô của khách sẽ có:

  • Khu vui chơi trong nhà: bao gồm nhiều món đồ chơi trẻ em yêu thích: xếp hình, lego, búp bê, tô tượng,…
  • Khu vui chơi ngoài trời: bao gồm cầu trượt, xích đu, bể bơi, bập bệnh,….

Hiện nay đa số các khách sạn điều miễn phí các dịch vụ dành cho bé như trên.

Click vào đây để xem thêm dịch vụ đi kèm nhất định phải có trong khách sạn từ 3 -5 sao.

Khu trông trẻ

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn
Một em bé đang chơi

Một số khu vui chơi trong khách sạn có kết hợp thêm dịch vụ trông trẻ, nghĩa là, sẽ có nhân viên phụ trách chơi đùa và trông nom 1 nhóm trẻ nhất định để bạn có thể có thời gian check qua lịch làm việc, lướt web hay trò chuyện với bạn bè. Tuy nhiên, điểm hạn chế của dịch vụ này là bố mẹ vẫn phải ở bên trong khách sạn hoặc trong phạm vi cách trẻ khoảng vài trăm mét để tiện liên lạc và báo cáo khi cần. Dịch vụ này có thể được miễn phí hoặc tính phí theo giờ, tùy vào chính sách của mỗi khách sạn, khu resort.

Xem thêm  LOS là gì? 3 dạng LOS trong kinh doanh khách sạn

Đồ chơi miễn phí

Ngoài các khu vui chơi, nhiều khách sạn còn miễn phí đồ chơi cho trẻ. Điều này giúp phụ huynh thoải mái hơn trong việc nghỉ dưỡng và vui chơi. Đồ chơi cho trẻ em sẽ giúp các em thích thú và có thể tự chơi. Nếu cần, hãy đến hỏi lễ tân khách sạn.

Nhân viên trông trẻ

Các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp thường cung cấp dịch vụ trông trẻ, tạo điều kiện cho bố mẹ có nhiều thời gian riêng, nhất là những gia đình kết hợp công tác và du lịch. Trẻ sẽ được vui chơi và trông nom bởi những cô trông trẻ có trình độ, kỹ năng và nghiệp vụ vững đã qua tuyển chọn và đào tạo kỹ lưỡng, cam kết khiến trẻ vui và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ.

 Dịch vụ dành cho trẻ em
Nhân viên đang chơi cùng các vị khách nhí

Thế nên, bố mẹ có thể hoàn toàn yên tâm gửi bé tại đây để đi công việc. Dịch vụ này thường được tính theo giờ, và sẽ được phụ thu nếu vượt quá số giờ quy định.

Thực đơn riêng cho trẻ

 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có
Bữa ăn riêng của trẻ

Một số khách sạn, khu nghỉ dưỡng 5 sao sẽ có hẳn một trang hoặc một menu món ăn cho trẻ, nhất là những trẻ nhỏ tuổi, có chế độ ăn riêng với các món phổ biến như súp, cháo… Trường hợp không tìm thấy, khách hàng có thể chủ động liên hệ phục vụ để order hoặc nhờ bếp làm giúp một phần nhỏ. Hầu hết nhân viên đều sẵn lòng cung cấp dịch vụ này.

Ghế ngồi cho trẻ

Hầu hết nhà hàng trong khách sạn đều cung cấp ghế ngồi riêng miễn phí cho trẻ nhỏ giúp thuận tiện trong ăn uống của cả bé và bố mẹ đi cùng. Bạn có thể liên hệ nhân viên phục vụ để hỏi mượn một cái nếu cần.

Giường phụ

8 Dịch vụ dành cho trẻ em
Giường phụ kế giường chính

Giường phụ thường áp dụng kê thêm cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có con trên 12 tuổi hoặc nhiều hơn 1 con. Tùy thuộc vào quy định và chính sách tại khách sạn mà nhóm khách đó có thể được kê thêm giường phụ, đổi sang phòng lớn hơn hoặc thuê thêm phòng.

Xem thêm  Review khách sạn 5 sao Đà Nẵng nổi tiếng nhất hiện nay

Giường em bé ( nôi, cũi )

Hiện nay, một số khách sạn có cung cấp giường em bé: nôi, cũi cho những gia đình đến lưu trú tại khách sạn có trẻ nhỏ. Những chiếc giường em bé này giúp bé có một giấc ngủ ngon và cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giấc ngủ của cha mẹ.

Chính sách, quy định cho trẻ em

8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn
Quy định

Lưu ý: Trong trường hợp bố mẹ đi cùng nhiều hơn một bé thì có thể phải trả phí phụ thu HOẶC chuyển sang phòng lớn hơn.

Trẻ em trên 12 tuổi

Đối với trẻ em từ 12 tuổi trở lên, các khách sạn thường áp dụng tính phí và cung cấp các dịch vụ theo một trong hai cách sau:

  • Một là, các bé sẽ được ngủ cùng với ba mẹ trong điều kiện phụ thu thêm một phần chi phí cho việc kê thêm giường và bữa sáng.
  • Hai là, các bé được coi như một người lớn bình thường, tính giường riêng và đóng đầy đủ các chi phí cho thời gian lưu trú.

Kết

Hy vọng qua bài viết 8 Dịch vụ dành cho trẻ em nên có trong khách sạn của Hanami, cha mẹ có thể yên tâm cho con cái đi du lịch cfng và tận hưởng nhữung khoảnh khắc hanh phúc. Hẹn gặp lại qua các bài viết tiếp theo.

 

 

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top