Giới Thiệu Về Chè Cung đình Huế Và Những Quán Ngon Nhất Đà Nẵng

Giới thiệu về chè cung đình Huế và những quán ngon nhất Đà Nẵng

Ai ghé xứ Huế mộng mơ chắc cũng đã từng thử những món chè trứ danh nơi đây. Từ xưa, người dân Việt đã  thích dùng các món chè nóng hổi đủ loại hương vị rồi. Nay, món chè lại càng phổ cập hơn bao giờ hết. Qua bài viết này, khách sạn Hanami Danang sẽ giới thiệu các bác chi tiết về chè cung định huế và các địa chỉ để thưởng thức tại thành phố biển Đà Nẵng.

Đôi Nét Về Chè Cung Đình Huế

giới thiệu chè cung đình huế
Giới thiệu chè cung đình huế

Nhắc đến chè cung đình Huế là không chỉ nói đến một thức ăn vặt mà đó còn là một nét văn hóa đặc trưng của người Huế. Từ ngày xưa, khi các vị vua triều đại nhà Nguyễn trị vì, chè Huế chính là một món ăn tráng miệng được yêu thích trong các bữa tiệc. Ấy vậy mà giờ đây, món chè được lưu truyền và  ấy đã trở nên phổ biến và ai cũng có thể thưởng thức món ăn này ở mảnh đất xứ Huế.

Chè cung đình Huế có đến 36 món, với mỗi món có một hương vị riêng, đặc trưng riêng. Nếu chè đậu xanh, chè hạt sen dành cho những tín đồ mê vị thơm mát, ngọt dịu. Chè hạt lựu, chè bông cau dành cho những dân đam mê trái cây. Thì chè thập cẩm vẫn là được ưa chuộng nhất với sự hài hòa các mùi vị.

Người Huế luôn cầu kỳ, tinh tế trong từng món ăn, và chè cung đình là không ngoại lệ. Do vậy, thực khách đi ngang qua khó mà cầm lòng trước các món chè bắt mắt này.

Chè Cung Đình Huế – Những Món Chè Nổi Tiếng Nhất

cửa hàng chè cung đình huế có rất nhiều loại
cửa hàng chè cung đình huế có rất nhiều loại

Người Huế xưa nay được ví có bàn tay tinh tế, khéo léo và thiên tài nấu ăn nên chè cung đình Huế không những có hương vị đặc biệt mà còn được sáng tạo lên đến 36 món chè như chè đậu, trái cây,… Dưới đây là những loại chè ngon nhất ở Huế mà bạn nên ăn thử một lần.

Xem thêm  Top 6 tọa độ chơi Bowling Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua

Chè long nhãn hạt sen – thần dược cho giấc ngủ

Được chế biến phần lớn là hạt sen nên nó mới được ví như là thuốc bổ cho sức khỏe bởi hạt sen có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp điều hòa giấc ngủ. Món này được chế biến rất kì công : đem hấp chín hạt sen cho mềm rồi đun với đường phèn. Sau cùng là lấy hạt sen đem nhồi vào giữa những quả nhãn đã bỏ đi hột, đun thêm khoảng 5 phút nữa là có ngay món chè ngon thần thánh rồi.

Chè bắp

thưởng thức chè bắp
thưởng thức chè bắp

Là một món chè có nguyên liệu rẻ, dễ làm mà cách chế biến cũng đơn giản. Bắp lấy loại bắp non. Bắp sau khi nấu chín cùng với đường, đem trộn với bột lọc chè để tạo độ sệt vừa phải là đã ra thành phẩm rồi đó. Khi ăn múc thêm nước cốt dừa rưới lên trên thì ngon hết ý.

Chè bột lọc thịt heo quay

Đây là một những loại chè rất đặc biệt, tuy lạ nhưng cực kỳ ngon. Chè bột lọc heo quay là sự kết hợp giữa thịt quay cùng bột lọc, gừng, đường, muối. Thịt quay lên, sau đó đem xào cùng với đường và gừng. Sau đó được nhồi trong những viên bột lọc đã vo sẵn. Cuối cùng là đem cho vào nồi để nấu cùng với đường trắng là đã có ngay một món chè bột lọc thịt heo quay đặc

Cái ngon của món chè bột lọc heo quay, đó chính là ở vị ngọt và mặn hòa quyện với nhau. Khi nếm thử, ban đầu sẽ cảm nhận vị ngọt của đường, vị dai của bột lọc và khi đến phần thịt sẽ là hơi béo và mặn một chút.

>>>Xem thêm: Top 6 địa điểm du lịch Huế mê hoặc người đến níu chân người đi 

Chè khoai tía – món chè đặc biệt

các nồi chè cung đình huế hấp dẫn
các nồi chè cung đình huế hấp dẫn

Khoai tía là một nguyên liệu thường được người Huế dùng để nấu chè, bởi nó  có vị ngọt thanh, dẻo thơm và lên màu tím rất đẹp. Khoai tím đem gột vỏ, thái nhỏ rồi nấu cùng nước dừa cho nhuyễn mịn, đem nấu cùng với chút đường cho ngọt vị. Ăn chè cùng với  nước cốt dừa trắng đục, để món chè thêm béo, thêm ngon nhé.

Những Địa Chỉ Thưởng Thức Chè Cung Đình Huế Ngon Đà Nẵng

ly chè cung đình huế tại Đà Nẵng
Ly chè cung đình huế tại Đà Nẵng

Chè Cung Đình Huế – 02 Lê Duẩn, quận Hải Châu

chè 02 Lê Duẩn Đà Nẵng
Chè 02 Lê Duẩn Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 21:00
  • Giá chỉ từ: 10.000đ – 28.000đ
Xem thêm  Top 15+ khách sạn view sông Hàn Đà Nẵng đẹp nhất không nên bỏ qua 

Thay vì phải ra tận Huế thì bây giờ bạn đã có thể thưởng thức chè cung đình Huế ngon đúng điệu ở Đà Nẵng rồi đó. Quán có đầy đủ các món chè Huế, không khác gì với các quán chè ngoài Huế, không những chuẩn vị cố đô mà giá thành cũng rất hợp lý. Đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng khi thưởng thức đâu!

>>> Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch và ẩm thực nổi tiếng của xứ Huế 

Chè Cung Đình – 271A Ông Ích Đường, quận Cẩm Lệ

chè 271A Ông Ích Đường Đà Nẵng
chè 271A Ông Ích Đường Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa : 09:00 – 22:00
  • Giá chỉ từ : 000đ – 15.000đ

Điểm đặc trưng ở các quán chè này đó chính là hương vị chè đậm chất xứ Huế. Đặc biệt nhất là món chè bột lọc heo quay, độc lạ nhưng ăn vào là phải xuýt xoa khen ngon. Phần bột lọc vừa miệng bên trong nhân là thịt heo quay cắn vào lớp da giòn tan mang đến hương vị mới.

Chè Cung Đình Huế – 113 Khúc Hạo, Quận Sơn Trà

chè 113 Khúc Hạo Đà Nẵng
chè 113 Khúc Hạo Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa :10:00 – 22:00
  • Giá chỉ từ : 12.000 – 45.000

Quán tuy nằm cách xa trung tâm thành phố nhưng khá nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Quán có thực đơn phong phú tổng cộng 24 món chè cho thực khách thỏa thích lựa chọn.

>>> Xem thêm: Review chè Liên Đà Nẵng                              

địa chỉ quán chè cung đình huế tại Đà Nẵng
Địa chỉ quán chè cung đình huế tại Đà Nẵng

Hi vọng các thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc, vận dụng vào chuyến du lịch Đà Nẵng sắp đến. Đừng quên tại Hanami luôn chào đón du khách với dịch vụ phòng lưu trú giá rẻ, cho thuê xe máy tại khách sạn, đặt vé Bà Nà hills, tour du lịch… Du khách chỉ cần đặt phòng trước còn mọi thứ đã có Hanami lo!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top