Cháo Chờ Đà Nẵng - Top 10 Quán Ngon Và Chuẩn Vị Nam Ô Nhất - HanamiHotel.Com

Cháo chờ Đà Nẵng – Top 10 quán ngon và chuẩn vị Nam Ô nhất

Cháo chờ là một trong những món ăn đặc biệt và được ưa chuộng ở Đà Nẵng. Vậy đi đâu để được thưởng thức món cháo chờ độc đáo này? Hanami Hotel Danang sẽ mách cho bạn top 10 quán cháo chờ Đà Nẵng ngon nức tiếng nhất xứ biển này, hãy tham khảo nhé!

Giải đáp thắc mắc về tên gọi “cháo chờ Đà Nẵng”

Tên gọi “cháo chờ Đà Nẵng” xuất phát từ cách nấu và phục vụ món cháo này trong thành phố Đà Nẵng. Dưới đây là một số giả thuyết về nguồn gốc của tên gọi này:

  1. Chờ là địa danh: Có một quận tại Đà Nẵng được gọi là quận Hòa Châu (còn được gọi là quận Chợ Lớn), nơi món cháo chờ nổi tiếng. Có người cho rằng tên gọi “cháo chờ” xuất phát từ tên của quận Hòa Châu, như là cách chỉ định xuất xứ của món ăn.
  2. Tên gọi địa phương: Một giả thuyết khác cho rằng “chờ” có thể chỉ đơn giản là từ ngữ địa phương để chỉ “cháo” hoặc “canh”. Tên gọi “cháo chờ” được sử dụng để phân biệt với các loại cháo khác.
  3. Tiếng môi giới: Có người cho rằng tên gọi “cháo chờ” là sự biến âm từ cách phiên âm tiếng Quảng Đông “congee” thành tiếng Việt. Tiếng Quảng Đông “congee” cũng là một từ dùng để chỉ loại cháo.

Dù nguồn gốc cụ thể của tên gọi “cháo chờ Đà Nẵng” có thể còn mơ hồ, món ăn này đã trở thành một biểu tượng ẩm thực đặc trưng của Đà Nẵng và được yêu thích bởi cộng đồng địa phương cũng như du khách.

TOP 10 Quán cháo Đà Nẵng nổi tiếng gần xa

Cháo chờ Nam Ô – 02 Lê Hữu Trác

cháo chờ 02 Lê Hữu Trác Đà Nẵng
cháo chờ 02 Lê Hữu Trác Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 13:00 – 21:00
  • Mức giá: 10.000đ – 15.000đ

Cháo chờ Nam Ô từ lâu đã có một vị trí nhất định trong lòng người dân Đà Nẵng. Như những quán cháo chờ khác, cái tên “cháo chờ” là do khi bạn muốn thưởng thức bạn phải chờ ít phút chứ không có liền bởi khi bạn gọi món thì họ mới làm. Do đó, tô cháo chờ luôn nóng hổi, tươi ngon mỗi khi mang ra. Chỉ từ 10.000 đồng là bạn đã có ngay 1 tô cháo chờ nóng hổi, thơm ngon rồi, rất rẻ luôn. Đặc biệt là trong tiết trời se se lạnh này , thưởng thức 1 tô cháo chờ đêm cùng với bạn bè thì còn gì bằng.

Xem thêm  Khách sạn 4 sao Đà Nẵng - Top 10 địa điểm nổi tiếng đắt khách mà bạn nên biết

Bánh Canh Chờ – 222 Tố Hữu

cháo chờ 22 Tố Hữu Đà Nẵng
cháo chờ 22 Tố Hữu Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 20:00
  • Giá tham khảo: 10.000đ – 15.000đ

Bánh Canh Chờ Tố Hữu chỉ là một quán bình dân mà lại hút khách đến vậy bởi nước bánh canh ở đây được ninh cùng cá nên ngọt thanh và đậm vị. Tô bánh canh đầy ắp nhân như trứng cút, chả lụa, nem chua, thịt cá, rau hành,..ăn vào chỉ muốn ăn thêm tô nữa. Đến ngay 222 Tố Hữu để được thưởng thức tô cháo chờ thơm ngon này thôi nào!

>>> Xem thêm: Top 10 quán cháo lươn ngon khó cưỡng tại Đà Nẵng 

Cháo chờ Bà Thắng – 28 Ngô Xuân Thu

cháo chờ 28 Ngô Xuân Thu Đà Nẵng
cháo chờ 28 Ngô Xuân Thu Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 14:00 – 20:00
  • Mức giá: 10.000đ – 15.000đ

Quán cháo Bà Thắng nổi tiếng vì ở đây có món cháo chờ thơm ngon mà giá bình dân. Quán chỉ bán từ 14:00 và thường sẽ hết sớm lúc 20:00 vì thế ai có ý định ghé qua quán thưởng thức thì nên đi sớm nhé. Nguyên liệu cháo chờ Bà Thắng gồm bột gạo, cá, chả cá, hành phi… đơn giản vậy thôi mà ăn vào ai cũng tấm tắc khen ngon.

Cháo Chờ O Liên – 73 Nguyễn Hoàng

cháo chờ 73 Nguyễn Hoàng Đà Nẵng
cháo chờ 73 Nguyễn Hoàng Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 11:00 – 20:00
  • Mức giá: 17.000đ – 25.000đ

Cháo chờ O Liên rất được ưa chuộng bởi nhiều thực khách Đà Thành bởi tô cháo chờ luôn nóng hổi, thơm ngon, ngọt thanh mà giá lại khá rẻ. Hơn nữa, cháo chờ ở đây đảm bảo chất lượng và vệ sinh, không gian thoáng mát , sạch sẽ..là địa điểm không thể bỏ lỡ khi ghé chơi Đà Nẵng nhé.

Cháo Chờ Chung Cư – Ngã 4 Phú Lộc 3 – Kinh Dương Vương

cháo chờ Ngã 4 Phú Lộc 3 - Kinh Dương Vương Đà Nẵng
cháo chờ Ngã 4 Phú Lộc 3 – Kinh Dương Vương Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 14:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 4.000đ – 12.000đ

Cháo Chờ Chung Cư có lẽ là cái tên xa lạ với nhiều người sống tại trung tâm thành phố nhưng lại quá đỗi quen thuộc với người dân sống quanh đường Kinh dương Vương. Tô cháo chờ nóng hổi điểm thêm những con cá khô, vài lát chả cá,hành phi.. đơn giản vậy mà ai vào cũng phải ăn 2 tô mới đã thèm. Hãy đến ngay Cháo Chờ Đà Nẵng này để thưởng thức nhé!

>>> Xem thêm: Quán cháo ếch Singapore Đà Nẵng

Cháo Chờ Ánh – 692 Nguyễn Lương Bằng

cháo chờ 692 Nguyễn Lương Bằng Đà Nẵng
cháo chờ 692 Nguyễn Lương Bằng Đà Nẵng
  • Hotline: 090 564 54 52

Cháo chờ Ánh chỉ bán vào buổi chiều nhưng thường hết rất sớm nên nếu bạn đang có ý định thưởng thức thì tranh thủ đến sớm nhé. Cháo Chờ Ánh – Nguyễn Lương Bằng vẫn như những địa chỉ cháo chờ khác, về nguyên liệu và cách trình bày, giá chỉ từ 10.000đ cho một tô cháo chờ thơm ngon. Thật tiếc nếu bạn không biết đến quán này sớm hơn đó, biết rồi thì đừng bỏ qua nhé!

Xem thêm  Note Ngay 15 địa điểm cắm trại Đà Nẵng đẹp đến nao lòng

>>> Tham khảo ngay: Top 10 quán cháo chờ Đà Nẵng ngon đáng để bạn trải nghiệm

Cháo Chờ O Tươi – 11 Lạc Long Quân

cháo chờ 11 Lạc Long Quân Đà Nẵng
cháo chờ 11 Lạc Long Quân Đà Nẵng
  • Thời gian mở cửa: 6:00 – 10:00 | 15:30 – 21:00
  • Mức giá: 10.000đ – 15.000

Nhắc đến quán cháo chờ Đà Nẵng ngon hấp dẫn không thể không kể đến quán Cháo chờ O Tươi. Tô cháo chờ O Tươi luôn nóng hổi, thơm nức mũi, đầy ụ nhân và có thêm bánh quẩy nóng giòn ăn kèm. Điểm cộng của cháo chờ O Tươi là bán cả ngày nên bạn ăn bất cứ lúc nào bạn thèm. Quá rẻ cho một món ăn ngon, vậy còn chần chừ gì mà không ghé qua thử ngay nào!

Cháo Chờ Vy – 119 Phạm Như Xương

cháo chờ 119 Phạm Như Xương Đà Nẵng
cháo chờ 119 Phạm Như Xương Đà Nẵng
  • Giờ mở cửa: 15:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 13.000đ – 20.000đ

Quán Vy giữ một vị trí nhất định trong lòng các thổ địa dân Đà Thành này rồi. Những tô “cháo chờ” thơm ngon, nóng hổi và đậm đà với giá bình dân đủ để làm ấm bụng trong những ngày mưa rả rích. Hãy đến và trải nghiệm, đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

>>> Xem thêm: Top 10 quán cháo gà Đà Nẵng

Cháo chờ Đà Nẵng Nhàn – 22 Phan Văn Định

  • Thời gian mở cửa: 16:30 – 19:30
  • Mức giá: 10.000đ – 15.000đ
Cháo chờ Đà Nẵng
Cháo chờ Đà Nẵng

Quán có không gian khá nhỏ nhưng không vì thế mà làm mất đi khách mà còn là nét đặc trưng của quán với mùi cháo cứ ngập tràn thử thách những chiếc bụng đói trong những ngày mưa. Quán chỉ bán vào buổi chiều và thường sẽ hết rất sớm, nên những bạn muốn thưởng thức thì tranh thủ ghé sớm để không phải chờ đợi hay đóng cửa nhé.

Đặc Sản Miền Trung – 01 Hồ Bá Ôn

  • Giờ mở cửa: 06:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000đ
Cháo chờ Đà Nẵng
Cháo chờ Hồ Bá Ôn

Quán Đặc Sản Miền Trung cái tên gợi nên sự gần gũi và khá dễ nhớ. Quán bán đã lâu đời và chủ yếu bán cho khách quen là người lao động nghèo, rồi dần dần người ta thấy ngon rồi truyền miệng nhau kéo đến. Cũng có nhiều khách du lịch tò mò ghé quán thử và thành khách ruột từ đó. Thật tiếc nếu bạn chưa biết quán này sớm hơn, nhưng giờ biết rồi thì ghé qua quán thưởng thức ngay thôi nè!

Hy vọng với gợi ý của Hanami về top 10 quán cháo chờ Đà Nẵng ngon nức tiếng sẽ giúp bạn tìm được cho mình địa chỉ ưng ý nhất.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top