Cẩm Nang Kinh Nghiệm đi Du Lịch Bằng Xe Khách - HanamiHotel.Com

Cẩm nang kinh nghiệm đi du lịch bằng xe khách

Hè đến cũng là lúc chúng ta lên kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ. Tuy nhiên bạn chỉ có tài chính hạn hẹp và muốn tiết kiệm để sử dụng cho nhiều khoản khác trong hành trình của mình. Vì thế, lựa chọn di chuyển bằng xe khách là hợp lí vì vừa an toàn và giá vẻ lại rẻ, lại còn có thể ngắm cảnh đẹp dọc đường đi. Hiểu được điều đó, Hanami sẽ mách bạn những cẩm nang kinh nghiệm cần thiết khi đi du lịch bằng xe khách, cùng tham khảo nha.

3 điều cần biết trước khi du lịch bằng xe khách

kinh nghiệm đặt xe khách để du lịch
kinh nghiệm đặt xe khách để du lịch

1. Chọn nhà xe du lịch tốt nhất

Đầu tiên, việc chọn xe khách cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn xe khách chất lượng cao của những hãng tên tuổi để đi để an toàn hơn. Thông thường, với các chuyến xe này, hành lý của khách (nếu nhiều) sẽ được để dưới hầm xe. Do đó, trong quá trình chuẩn bị bạn sẽ cần phải chọn những đồ đạc quý giá ra một túi nhỏ và mang theo bên người.

2. Chuẩn bị hành lý

Chuẩn bị hành lý: quần áo, các vật dụng cá nhân, và không thể thiếu các giấy tờ quan trọng như  chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe máy và bảo hiểm (nếu có). Ngoài ra cần có các loại thuốc để phòng như : thuốc chống say xe, thuốc đau bụng , thuốc cảm sốt và một chai dầu gió. Hơn nữa, nên mang theo gối khí để cho đầu và cổ đỡ mỏi trong quá trình di chuyển bằng xe khách trong thời gian dài.

3. Đặt trước khách sạn

Một điều nữa bạn nên lưu ý là nên tìm hiểu và đặt trước khách sạn có thể giúp hạn chế được chi phí và những thủ tục rườm rà, đến nơi là bạn có thể nhanh chóng vào nghỉ ngơi. Gợi ý cho bạn khách sạn Đà Nẵng chất lượng tốt là Hanami Hotel Danang.

Xem thêm  Bỏ túi 10 địa chỉ gương trang điểm Đà Nẵng đẹp nhất

Có thể tham khảo thêm danh sách các nhà nghỉ Đà Nẵng giá rẻ khác.

Kinh nghiệm sử dụng dịch vụ xe khách du lịch

Khi Lên xe

Trước khi du lịch bằng xe khách cần lưu ý gì ?
Trước khi du lịch bằng xe khách cần lưu ý gì ?

Bạn nên tranh thủ đặt chỗ sớm hoặc đến sớm để lấy được chỗ tốt. Hanami mách bạn nên chọn ghế nằm dưới nếu bạn là người hay bị say xe.Ngoài ra, nếu điểm đến của bạn là cuối hành trình thì nên nhờ lơ xe nhét hành lý vào sâu bên dưới hầm xe như vậy sẽ tránh được việc người khác lấy nhầm hành lý của mình.

Tất nhiên, những thứ quý giá như tiền, điện thoại và những giấy tờ quan trọng cần được để vào túi quần trước và ghim lại bằng kim băng. Trang phục khi trên xe không cần sang trọng mà cần gọn, năng động và tiện lợi. Một lưu ý nhỏ, đi du lịch bằng xe khách, bạn không nên đeo nữ trang có giá trị lớn vì như thế dễ gợi lòng tham của người khác, chuốc những nguy hiểm không đáng có vào mình.

Đến nơi du lịch

Du lịch bằng xe khách đến được tất cả mọi nơi
Du lịch bằng xe khách đến được tất cả mọi nơi

Điều đầu tiên sau khi xuống xe khách là hãy nhanh chóng kiểm tra lại hành lý. Sau đó, hãy đặt một chiếc grab thay vì đi taxi hoặc xe ôm để di chuyển đến khách sạn để tránh tình trạng bị chặt chém nhé.

Sau khi nhận phòng và sắp xếp lại đồ đạc. Bạn muốn thuận tiện di chuyển và chủ động hơn trong hành trình của mình thì hãy thuê xe máy.Nên thuê xe máy của trong khách sạn vì sẽ an toàn và thuận tiện hơn mà giá dao động từ 70.000 đến 100.000đ cho 1 ngày.

Xem thêm  Tìm hiểu 10+ công ty thiết kế web Đà Nẵng hàng đầu

Nhân tiện hỏi các bạn nhân viên khách sạn đường đến các điểm du lịch và địa điểm ăn uống ,vui chơi (mà mình đã chuẩn bị sẵn từ nhà qua bản đồ) để dễ dàng đến địa điểm đó. Bạn nhớ lưu ý đối với những địa phương có tiếng “chém” du khách, bạn nên thoả thuận giá trước khi ăn. Hay khi mua bất cứ đồ gì, bạn nên đi phía sau những người địa phương để nghe họ trả giá và nhìn họ trả tiền để tránh hớ và mua đắt.

Trên đây là một vài chia sẻ của Hanami Hotel Da Nang hy vọng có thể giúp các bạn có những chuẩn bị tốt cho chuyến đi. Cuối cùng là chúc bạn có chuyến du lịch thật mỹ mãn, có trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cùng với những người thân yêu nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top