Du Lịch Huế - Ẩm Thực Và địa điểm Du Lịch Nổi Tiếng

Du lịch Đà Nẵng, sau đó bạn đến với Huế nữa quả là chuyến đi tuyệt vời. Huế được mệnh danh là thành phố lịch sử nơi có rất nhiều di tích lịch sử vẻ vang và kinh thành Huế ngự trị của các triều đại nhà Vua Nguyễn. Bên cạnh đó là du lịch Huế trải nghiệm các điểm đến và thưởng thức ẩm thực là điều không thể nào thiếu được. Vậy đã trải nghiệm những điều thú vị này của Huế chưa? Theo chân Hanami Hotel Danang khám phá hết ở bài viết này nhé!

Ẩm thực phải thử khi du lịch tại Huế

Bún Bò Huế – Ẩm thực xử Huế trứ danh

bún bò Huế ngon ngất ngây - món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Huế

Đến với Huế mộng mơ, món ăn đầu tiên mà ai cũng biết đến đó là Bún Bò Huế. Để nấu được nồi nước bún đậm đà từ trong các liệu, vị ngọt của xương, vị thơm và cay nhẹ của sả, cùng sự hòa quyện của nước mắm là điểm mấu chốt khiến cho nồi nước dùng đậm đà. Mỗi khi thưởng thức, người ăn có thể gọi một tô bún với bò hoặc chả cua, hoặc giò heo ăn kèm với rau sống, nặn một ít chanh cùng ít nước mắm ớt. Chắc chắn bạn sẽ không kìm được mà có thể sẽ muốn ăn thêm tô nữa đấy.

>>> Xem thêm: các quán bún bò Đà Nẵng

Bánh bèo- Bánh nậm- Bánh Lọc

bèo, nậm, lọc Huê - 3 món bánh ăn vặt ngon bá cháy

3 món bánh: Bèo- Nậm- Lọc thường được người Huế thưởng thức vào buổi xế chiều. Mỗi chiều chiều, đều có các gánh bánh của các chị, các mệ (bà) gánh đi xung quanh Huế và rao để mọi người đều biết. Dường như 3 món này đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người và cũng là món mà mỗi khi du lịch đến Huế đều được các du khách săn đón. Bánh bèo được dùng ở trong mỗi chén nhỏ, ăn kèm cùng ít nhân tôm chấy và da heo được rán lên (tóp mỡ) và nước mắm ngọt.

Bánh lọc và bánh nậm lại có cách làm khác khi được gói vào trong lá chuối, phần nhân của bánh lọc là thêm 1 con tôm đã được kho sơ và 1 ít mỡ để làm giảm vị ngấy của bột bánh cũng như cảm nhận được rõ vị bánh. Còn với bánh nậm thì ăn lúc nóng sẽ rất ngon. Cách gói và phần bánh bên trong cũng khác hoàn toàn so với bánh lọc, bánh nậm thường được dùng với nước mắm ngọt, bánh hơi dẹt nhưng lại rất dễ ăn. Quy trình làm các món bánh nhìn thì rất đơn giản nhưng cho ra lò những cái bánh ngon thì lại rất công phu.

Cơm Hến – Ẩm thực Huế

Nhắc đến cơm hến thì chúng ta phải nhắc đến Cồn Hến thuộc thôn Vỹ Dạ. Nơi nổi tiếng về con hến và cũng là đặc sản nơi đây. Từ đó mới cho ra món cơm hến cho đến bây giờ.Cơm hến được trình bày dưới hình thức là cơm nguội trộn với hến xào qua dầu và gia vị, nước hến, mắm ruốc, rau bắp cải, tóp mỡ, bánh tráng nướng, mì xào giòn, ớt màu, đậu phộng nguyên hạt, dầu ăn chín, tiêu, bột ngọt và muối. Sau đó trộn đều lên để thưởng thức, có thể kêu thêm một bát nước hến riêng để ăn cùng.

Cơm hến xử Huế - món ẩm thực Huế nổi tiếng khắp nơi

Bánh canh Nam Phổ – Món ngon xứ Huế

bánh canh Nam Phổ Huế

Món ăn này được xuất phát từ Làng Nam Phổ, đây là món ăn khá được yêu thích bởi khách du lịch dẫn người dân địa phương bởi sự hấp dẫn của nó. Bánh canh Nam Phổ khá khác so với các món về bánh canh khác bởi nước dùng khá đặc và kẹo do người nấu dựa vào sự pha trộn của tỷ lệ bột gạo và bột lọc. Bên cạnh đó, thịt ba chỉ và tôm được dùng là điểm chính của món ăn. Để dậy lên mùi hương và cảm nhận rõ vị thì bạn hãy ăn kèm cùng ít nước mắm ớt nhé.

Xem thêm  Review A-Z quán bánh canh bà Thu Đà Nẵng

>>> Xem thêm các quán bánh canh Đà Nẵng ngon

Vả trộn – Hương vị miền Trung

So với sung thì vả lại có trái to hơn và có vị ngọt, bùi hơn vị chát của sung. Miền Bắc người ta thường dùng sung để chế biến các món ăn, còn miền Trung như ở Huế thì người dân nơi đây dùng vả để chế biến các món ăn dân dã, từ trộn với tôm thịt rồi ăn kèm cùng bánh tráng đến hầm với giò heo. Vả trộn thường được dùng trong các bữa cơm gia đình của người dân Cố Đô, cho đến các nhà hàng ở Huế cũng có bổ sung món này vào thực đơn. Đến Huế, bạn có thể thưởng thức vả trộn tại các Chợ nổi tiếng: Chợ Đông Ba, Chợ Tây Lộc,…

món vả trộn ngon lạ miệng

Bánh Khoái – Bánh chiên cố đô Huế

Bánh khoái là món bánh chiên đặc biệt của Cố đô Huế. Cách làm món bánh này khá giống với món bánh xèo Nam Bộ nhưng dạng bánh lại khác nhau hoàn toàn. Bánh khoái có hình tròn theo dạng khuôn đổ, bánh được làm từ thành phần chính đó là bột gạo, có nhân ở trên, bánh thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm.

Bánh khoái khi chiên xong thơm lừng, có màu vàng rộm, bánh thường được gấp đôi lại để trên chiếc đĩa sứ trắng tinh. Bánh ăn kèm với rau xà lách, rau thơm, vả, khế ngọt. Tất cả những hương vị béo, ngọt, chua, the, bùi… sẽ hòa quyện lại trên đầu lưỡi của bạn, khiến bạn nhớ mãi, ấn tượng mãi với món ăn này.

>>> Xem thêm: Các món bánh xèo siêu ngon tại Đà Nẵng

bánh khoái - ẩm thực xử huế , tương tự như là bánh xèomiền trung
Bánh xèo ngon

Bánh Khoái cá kình

Mỗi dịp đến Huế, nhắc đến cá kình là phải nhắc đến Đầm Chuồn. Nơi đây nổi tiếng với món bánh khoái Cá Kình, vào mỗi tháng 4 và tháng 8 là mùa cá kình về cũng là lúc nhiều người tới đây để thưởng thức món bánh nghe lạ tai này. Về với Đầm Chuồn, thực khách sẽ vừa được thưởng thức bánh khoái cá kình vừa lại được ngắm cảnh sông nước hữu tình, và sự yên bình của vùng quê nơi đây.

bánh khoái cá Kình ngon độc lạ
Bánh khoái các Kinh thơm ngon chỉ có ở Huế

Chè cung đình Huế 36 món đặc biệt – món ngon phải thử khi du lịch Huế

Nếu như ở Hà Nội có 36 phố phường, Đà Nẵng có chè Liên. Huế lại có 36 món chè các loại: đậu ngự, đậu xanh, chè xanh đánh, bông cau, bột lọc bọc dừa,… Bên cạnh đó Huế còn nổi tiếng với những món chè: chè Cung Đình, chè bột lọc bọc heo quay, chè lục tàu xá, chè hạt sen… mỗi một loại chè đều mang một hương vị riêng rất đặc trưng.

chè Huế 36 món

Để nấu được những thứ chè ngon như thế cần phải kể đến công đoạn chọn và sàng lọc những hạt đậu ngon, những miếng dừa dòn rụm hay những miếng da heo dòn rụm. Bên cạnh đó công đoạn nấu cũng khá cầu kỳ và cần sự tỉ mỉ để làm sao cho ra được món chè mà không bị quá ngọt hoặc quá nhạt để người ăn có thể cảm nhận được đúng hương vị của từng món chè.

Với Huế để thưởng thức được hết tất cả các món ăn trong vòng 1 ngày là điều không thể. Vì có rất nhiều các món ăn khác nhau, mà mỗi món ăn mang đậm đúng với hương vị. Bên cạnh đó Huế cũng có những món đặc sản rất riêng mà không thể nào không mua về làm quà: Tôm chua, tré Huế, mè xửng, bánh đậu xanh trái cây,… bạn có thể tìm và mua được những thứ này ở chợ Đông Ba khu chợ nổi tiếng lâu đời ở Huế.

Trải nghiệm các điểm du lịch nổi tiếng ở Huế với nhiều con dân sở hữu nhiều tấm ảnh Triệu Like

Đồi Thiên An- Đan Viện Thiên An- Hồ Thủy Tiên

Cách trung tâm khoảng 7 km, nằm trên đường để tham quan Lăng Khải Định thì bạn có thể ghé vào đồi Thiên An để check in sống ảo. Nơi đây từng được đạo diễn Victor Vũ lấy làm bối cảnh trong bộ phim Mắt Biếc nổi tiếng. Dọc hai bên đường là hàng thông xanh mát xanh rì cùng vô vàn cây dương xỉ mọc xen kẽ nhau.

Xem thêm  Căn hộ Monarchy Đà Nẵng - Dự án cao cấp giữa lòng Đà Nẵng

đồi Thiên An huế với rừng thông tựa như đang ở Đà Lạt

Đi sâu vào phía bên trong của đồi Thiên An thì bạn sẽ thấy ngay trước mắt là Đan Viện Thiên An hay Hồ Thủy Tiên bỏ hoang đầy ma mị đã được lên báo Mỹ. Tùy thuộc vào thời tiết ngày hôm ấy mà bạn có thể chụp được những tấm hình ưng ý cho mình hoặc cho bạn thân.

chụp ảnh Rồng ở hồ Thủy Tiên Huế

Đồi Vọng Cảnh – Nên thơ chất Huế

khung cảnh nên thơ ở đồi vọng cảnh Huế

Đường lên Đồi Vọng Cảnh cũng khá dễ tìm và khá gần với Đồi Thiên An. Nơi đây thời xưa thường được các Vua chúa đi dạo, ngắm cảnh bình minh đến hoặc hoàng hôn. Đôi cao 43 m thôi tuy nhiên khi đên đây các bạn sẽ phải thích thú khi khung cảnh tựa như đang ở Đà lạt giữa lòng Cố đô, sông nước hữu tình cùng những hàng cây canh rì, ánh hoàng hôn dần buông xuống khuất sau dãy núi. Bạn hãy nhanh tay lưu lại ngay khoảng khắc này liền nhé.

Lên rừng cũng chán rồi đúng không, bây giờ chúng mình sẽ gợi ý cho các bạn các địa điểm check in sống ảo hay cùng nhóm bạn cùng đi di lịch cắm trại qua đêm, ngồi bên ánh lửa bập bùng, cùng cất lên bài của của tuổi trẻ về những tháng ngày phiêu lưu nay đây mai đó, ôn lại những kỷ niệm thời xưa nhé.

>>> Bạn đang xem: Du lịch ẩm thực Huế và các địa điểm nhất định phải ghé khi đến Huế

biển tân Cảnh Dương Huế.

Biển Tân Cảnh Dương tọa lạc tại thôn Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, Huyện Phú Lộc, Huế. Để di chuyển đến biển Tân Cảnh Dương cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần đi theo đường từ Huế đến Đà Nẵng, rồi đến đây bạn có thể bật bản đồ định vị hoặc hỏi người dân xung quanh. Đến đây bạn có thể nghỉ chân thuê một lều trại để nghỉ ngơi hoặc có thể cùng bạn bè tổ chức cắm trại qua đêm, ở đây còn có nhà hàng phục vụ cho các bạn khi tới đây mà không phải đi đâu xa.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm khám phá biển Tân Cảnh Dương chi tiết nhất

Đầm Lập An – địa điểm check-in mới keng nên ghé qua khi đi du lịch Huế

Nằm cạnh ngay chân đèo Hải Vân, Đầm Lập An (đầm An Cư) nổi bật giữa bốn bề mênh mông là nước nhờ sự tạo hóa của thiên nhiên mà ở đây có 1 con đường bằng cát nằm ngay trên mặt nước. Thoáng nghe đầm Lập An cứ nghĩ là sẽ không có gì ở đó hoặc là nơi để người dân nuôi cá và tôm. Tuy nhiên, bạn hãy thử xách xe lên và đi đến đây một lần, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

phong cảnh non nước hữu tình ở đầm Lập An

Đầm Lập An được bao bọc bởi xung quanh là núi Bạch Mã hùng vỹ cùng Vịnh Lăng Cô với màu nước biển xanh như ngọc, ước chừng có thể nhìn thấy rõ được những đàn cá đang bơi lội tung tăng. Nơi đây, cùng khá gần với Biển Tân Cảnh Dương, bạn có thể chọn Tân Cảnh Dương là nơi để cắm trại rồi tranh thủ đi đến đây để ngắm cảnh hoặc check in, sống ảo thì còn gì bằng. Có nhiều cặp đôi đã chọn nơi đây là nơi để chụp ảnh cưới, cùng lưu lại những khoảnh khắc đẹp, những giây phút vui vẻ bên nhau trước khi về chung một nhà đấy.

Đầm lập an du lịch Huế

Nguồn: https://hanamihotel.com/

Lời Kết

Vừa rồi là những chia sẻ của khách sạn Đà Nẵng giá rẻ – Hanami Hotel về những địa điểm du lịch và ẩm thực vùng đất cố đô triều Nguyễn. Mong rằng các bạn sẽ có chuyến du lịch Huế Đà Nẵng vui vẻ.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top