Bún Chả Cá Đà Nẵng - TOP 12+ Quán Ngon, Nổi Tiếng Nhất

Bún chả cá Đà Nẵng – Top 12+ quán ngon, nổi tiếng nhất

Bún chả cá đà nẵng có thể nói là điển hình đầy đủ cho một tô bún đậm đà, thấm tháp, thơm ngọt tự nhiên mà bạn cần phải thử khi đến với thành phố biển xinh đẹp này! Vậy những địa điểm quán bún chả cá Đà Nẵng nào ngon? Hanami Hotel Danang sẽ giới thiệu ngay đến bạn 10 địa chỉ nổi tiếng nhất Đà Thành này nhé!

quán Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng
Quán Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng

Đà Nẵng làm say đắm du khách không chỉ bởi những điểm đến du lịch đầy hấp dẫn như đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà mà còn nhiều món ăn đặc sản ngon nức tiếng. Bên cạnh rất nhiều cái tên thì bún chả cá là một trong những món đặc sản mà du khách không nên bỏ qua.

Là một món ăn nổi tiếng của xứ sở nên đi đến bất cứ nơi nào, bạn cũng dễ kiếm cho mình được một tô bún chả cá ngon lành từ những nhà hàng lớn cho đến những quán bình dân đầu ngõ. Ngay sau đây, hãy cùng Hanami khám phá top 10 quán bún chả cá Đà Nẵng “nức tiếng” chỉ cần một lần nếm thử là “nghiện” suốt đời nhé!

Vị ngon say lòng của bún chả cá Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá Đà Nẵng

Tuyệt nhiên, nếu đã đến thành phố Đà Nẵng mà không ăn món bún chả cá nơi đây thì bạn chưa trải hết được sự thi vị của thành phố đáng sống. Một món ăn mà ngay từ lần đầu thưởng thức đã có thể làm say lòng thực khách bởi cái vị béo béo giòn dai của miếng chả cá, vị mềm mại dẻo dẻo của sợi bún trắng ngà, vị ngọt chua thanh thanh của nước dùng, và cả vị cay cay của chút hạt tiêu kèm theo. Rồi sau đó chúng được nhấn nhá bởi cái dậy mùi của mắm ruốc đặc trưng xứ biển làm mọi cảm giác của người dùng nhu tan chảy.

Bún chả cá đà nẵng sở hữu một vẻ ngoài bắt mắt với màu cam đỏ được tạo từ cà chua, bí đỏ, mỡ xương. Đi kèm với đó là hương vị đậm đà khó quên của vùng đất dân dã, chất phát. Nếu như có ai hỏi đến Đà Nẵng ăn gì cho ngon, bạn sẽ trả lời thế nào? Chắc hẳn không thể nào thiếu đi sự lựa chọn tuyệt vời là bún chả cá phải không?

Top 12+ quán bún chả cá Đà Nẵng ngon nhất không thể không thử

Bún chả cá bà Hoa – Quán ăn mang phong vị đặc trưng ẩm thực đà nẵng

  • Địa chỉ: 27 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 15.000 – 28.000đ
Bún Chả Cá Bà Hoa Dà Nẵng
Bún Chả Cá Bà Hoa Dà Nẵng

Xuất hiện từ khá lâu đời, bún chả cá bà Hoa nằm trên đường Lê Hồng Phong Đà Nẵng, là quán ăn có nhiều kinh nghiệm trong việc tạo ra hương vị cực kỳ thơm ngon và phong phú nên đã luôn thu hút một lượng khách dồi dào mỗi ngày. Chỉ với 15.000đ cho một tô bún chả cá nhưng độ ngon thì vô cùng đảm bảo, hứa hẹn là quán ăn gây thương nhớ dành cho bạn. Nếu có dịp ghé thăm vùng đất này, hãy cùng người thân và bạn bè ghé đến đây để thưởng thức hương vị đặc trưng của các quán ăn ngon Đà Nẵng này nhé!

Bún chả cá Thủy giá rẻ nhưng chất lượng

Bún chả cá Thủy ĐÀ Nẵng
Bún chả cá Thủy ĐÀ Nẵng
  • Địa chỉ: 236 Hải Phòng, Tam Thuận, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá bán: 15.000 – 20.000đ

Bún chả cá đà nẵng Thủy được đánh giá là quán ngon Đà Nẵng giá rẻ nhưng chất lượng cực “đắt” chỉ mở vào khung giờ cố định từ 6 giờ – 9 giờ sáng mỗi ngày. Những sợi bún dẻo dai được hòa quyện trong nồi nước lèo đậm đà nhiều chả cá sẽ khiến vị giác của bạn vô cùng thỏa mãn. Tuy nhiên, với vị ngon khó cưỡng này nên quán luôn đông nghịt khách, chỉ cần đến trễ một chút là bạn phải chịu khó đợi đến ngày mai thôi.

Bún chả cá Đà Nẵng Tuấn Mỹ lâu đời

Bún chả cá Tuấn Mỹ Đà Nẵng
Bún chả cá Tuấn Mỹ Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 242 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 15.000 – 25.000đ

Nếu là một dân sành ăn thứ thiệt thì quán ăn này đích thực là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bún chả cá Tuấn Mỹ mở từ năm 1998 với món bún được nấu theo công thức gia truyền đặc biệt nên mặc dù thời điểm hiện tại có rất nhiều quán ăn mọc lên nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút được lượng lớn khách hàng.

Bún chả cá Liên – Quán ngon đà nẵng ăn đã miệng

Bún chả cá Liên Đà Nẵng
Bún chả cá Liên Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 31 Tân An 1, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 20.000 – 30.000 VNĐ
Xem thêm  9+ Bí kíp cho lần đầu tiên đi du lịch nước ngoài lưu ngay chờ chi

Chỉ với 20.000đ, bạn đã có cho mình tô bún chả cá đà nẵng siêu ngon, siêu hấp dẫn với nước lèo ngọt lịm, chả cá dai sừng sực ăn rất đã miệng. Ngoài ra bún riêu, bún cá ngừ, bánh canh xương, bánh canh chả cũng là món ngon rất được yêu thích tại đây. Bên cạnh đó, sự dễ thương, vui tính của chủ quán sẽ khiến bạn muốn quay lại đây thêm nhiều lần nữa.

Bún chả cá Dì Gái nổi tiếng Đà thành

Bún chả cá Dì Gái Đà Nẵng
Bún chả cá Dì Gái Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 119 Lê Đình Dương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 20.000 – 30.000đ

Đến đà nẵng mà không ăn bún chả cá Dì Gái thì thực sự là điều nuối tiếc. Nhiều người sau khi thưởng thức đã phải thốt lên rằng họ không thể tìm thấy được bất cứ món nào ngon hơn và đậm đà hơn bún ở đây. Thế mới biết hương vị của chúng đáng để thử nhường nào rồi. Ngoài ra quán có bao gồm luôn dịch vụ ship tận nơi nên có thể yên tâm là thèm lúc nào có ngay lúc đó rồi.

Bún chả cá Đà Nẵng Tam Giác 13k

bún chả cá Tam giác 13K ở Đà Nẵng
bún chả cá Tam giác 13K ở Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 110 Dũng Sĩ Thanh Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng
  • Giá bán: 13.000đ

13.000 thì ăn được gì ngon ở Đà Nẵng? Vâng chỉ chừng đó thôi nhưng bạn sẽ có ngay một tô bún chả cá đà nẵng nóng hổi, thơm lừng, bắt mắt và đầy ắp tại quán Tam Giác. Một phần bún sẽ bao gồm 2 miếng riêu, 1 miếng chả hấp, 2 miếng chả chiên, su su và bí đỏ kèm với cà rốt ngâm dấm. Nhân chả của quán được chế biến bởi quá trình thủ công với bí quyết riêng lâu năm nên mang đến hương vị rất đặc biệt. Thế đã đủ để bạn muốn ghé đến chưa?

Bún chả cá bà Lữ ngon phát thèm

quán Bún chả cá bà Lữ Đà Nẵng
quán Bún chả cá bà Lữ Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 319 Hùng Vương – Đà Nẵng
  • Giá bán: 20.000 – 40.000đ

Nhắc đến bún chả cá Đà Nẵng thì người ta sẽ nghĩ ngay đến quán ăn bà Lữ, quán ăn được yêu thích nhất trong suốt nhiều năm qua ở Đà Nẵng. Bún chả cá nơi đây có cho riêng mình một công thức riêng biệt với nhiều ưu điểm nổi bật khiến cho thực khách đã ăn một lần là không thể nào quên hương vị ấy. Giá cả bình dân nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội, sẽ không quá khi nói rằng đây là một trong những quán bún được yêu thích nhất Đà Nẵng.

Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh 30 năm kinh nghiệm

quán Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng
quán Bún chả cá 109 Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng

Chất lượng đầy tuyệt hảo của bún chả cá Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 109 Nguyễn Chí Thanh, Đà Nẵng
  • Giá bán: 20.000 – 35.000đ

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong nghề chế biến các món chả cá nên quán ăn bún chả cá Nguyễn Chí Thanh tạo được niềm tin vững chắc trong lòng thực khách Đà Nẵng và du khách tứ phương. Khi nhìn vào tô bún nơi đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước nhiều màu sắc của bún, hành, chả cá, rau củ và của nộm đu đủ khiến ruột cứ kêu ừng ực không thôi. Đây là một món ăn được chế biến công phu và kỹ lưỡng đã làm nên chất lượng đầy tuyệt hảo. Quán còn phục vụ người ăn chay với món bún chay được chế biến từ nguyên liệu rau củ quả như cà chua, củ cải.v.v

Bún chả cá Hờn ngon phát hờn

Bún chả cá Hờn Đà Nẵng
Bún chả cá Hờn Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 15.000 – 30.000đ

Nếu các bạn đang phân vân không biết tìm đâu cho mình hương vị đặc biệt của bún chả cá Đà Nẵng thì đây là sự lựa chọn đầu tiên cho các bạn muốn thưởng thức, một quán ăn rất được ưa chuộng tại thị trường ẩm thực Đà Nẵng. Giữa hàng trăm các quán ăn khác nhau, bún chả cá Hờn tạo dựng cho mình một hương vị rất riêng, tất cả mọi công đoạn đều được chuẩn bị kỹ càng ngay từ những thứ nhỏ nhất để mang đến tô bún chả cá đầy đủ hương vị tuyệt hảo từ nước dùng đậm đà, chả cá thơm ngon, rau sống, mắm ruốc, hành và cà rốt chua ngọt.

Bún chả cá ông Tạ ngon đúng điệu

quán bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng
quán bún chả cá ông Tạ Đà Nẵng
  • Địa chỉ: 113A Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá bán: 20.000 – 45.000đ

Quán bún ông Tạ cũng tọa lạc ngay trên con đường bún chả cá Nguyễn Chí Thanh Đà Nẵng. Mỗi tô bún ở bún chả cá ông Tạ đều được chuẩn bị rất kỹ lưỡng từ sợi bún gạo mềm cho đến nhân chả cá thơm ngon và đặc biệt là nước dùng thanh ngọt tự nhiên đã tạo nên sức hấp dẫn cho quán ăn này. Chả cá ở đây được làm từ cá thu tươi nguyên chất nên ăn vừa ngọt vừa thơm vị cá.

Xem thêm  Khám phá Top 10 dịch vụ giúp việc Đà Nẵng uy tín chất lượng

Đã ăn một lần là các bạn sẽ nhớ mãi không thể quên được. Hẳn là bạn sẽ không thể không ghé tiếp những lần tiếp theo để thưởng thức hương vị quá đỗi tuyệt vời này.

Bún chả cá bà Phiến Đà Nẵng – Lê Hồng Phong

  • Địa chỉ: 63 Lê Hồng Phong, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 25:000 – 45:000 đồng
  • Giờ mở cửa: 6h sáng – 10h tối
Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá ngon Đà Thành

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, món bún chả cá bà Phiến đã trở thành món ăn ngon – đặc sản của Đà Nẵng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những món ăn ngon như bún cả cá tôm, chả cua, riêu cua,…

Bún chả cá Bà Ân – Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 293 – 295 Hùng Vương, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 6h sáng – 12h đêm
Bún chả cá Đà Nẵng
Bún chả cá Bà Ân Đà Nẵng

Bún chả cá Bà Ân từ lâu đã trở thành địa điểm ăn sáng khá  quen thuộc của người dân Đà Nẵng. Điểm thu hút của quán là thời gian mở đến đêm tận 12H, do đó khách đói bụng vào đêm vẫn có thể thưởng thức ngay món bún chả cá ngon này.

Bún chả cá Hoàng Anh – Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 244 Hoàng Diệu, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Giá tham khảo: 15.000 đồng – 25.000 đồng
  • Giờ mở cửa: 6h30 sáng – 2h chiều, 4h chiều đến 9h30 tối
Bún chả cá Đà Nẵng
Quán bún ngon Đà Nẵng mà du khách nên thử

Bún chả cá Hoàng Anh được đánh giá cao về chất lượng và số lượng. Với mức giá bình dân cho một tô bún chả cá siêu to, nhiều rau, nhiều topping đáng để bạn trải nghiệm. Nhiều người cho rằng đây là quán bún chả cá Đà Nẵng mà bạn nên thử. Quán bún chả cá này mang đậm hương vị đặc trưng của bún cả Đà Nẵng mà bạn nên thử đấy.

Cách làm bún chả cá ngon, đơn giản ở nhà cho gia đình

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

  • 1 kg xương heo để hầm cho ngọt nước
  • 500G Chả cá thác lác
  • 200g bí ngô
  • 200g bắp cải, 1/2 quả dứa
  • 3 quả cà chua
  • Hành lá, hành tín, rau sống, xà lách tùy vào loại rau nhà bạn yêu thích
  • Gia vị nêm bao gồm: dầu ăn, muối, hạt nêm, nắm, muối,..

Tiến hành chế biến:

  • Bước 1: Làm chả cá

Làm chả cá cắt theo lát, thêm dầu ăn, hành tím thái nhỏ, muối, nước mắm và thêm hạt nêm để trộn đều lên cho ngấm. Sau đó, dùng thìa phết lên đều phần chả cá cho nhuyễn và dai hơn.

  • Bước 2: Chiên chả cá

Bạn bắt chảo và bắt đầu chiên chả cá. Bạn nặn phần chả cá thành miếng tròn có đường kính từ 5cm với độ dày 2cm. Sau đó, bạn đổ dầu vào đun nhỏ lửa, đợi dầu sôi và cho chả cá vào.

Khi chả cá có màu vàng thì bạn vớt ra để cho ráo nước và cắt thành từng miếng mỏng nhỏ đều nhau.

  • Bước 3: Hầm xương

Xương mua về bạn đem rửa sạch, cho vào nồi ninh mềm tầm khoảng 20 phút. Thỉnh thoảng bạn vớt bọt để nước dùng trong và ngọt hơn.

  •  Bước 4: Nấu nước dùng 

Bạn dùng dứa, bí đỏ, bắp cải rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn. Cho vào nồi nước dùng, cho cà chua rửa sạch, cắt miếng, phi thơm và cho vào nồi nước dùng.

Tiếp tục cho bí bỏ vào cho mềm và ngọt nước, nêm mắm ruốc, nước mắm và gia vị vào cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bún chả cá Đà Nẵng
Sơ chế các loại rau củ hầm nước ngọt và ngon hơn
  • Bước 5: Trình bày món ăn ra tô và thưởng thức

Cho bún, chả cá vào tô. Cho nước dùng vào và thưởng thức thôi. Ăn kèm với đĩa rau sống, giá theo sở thích của mỗi người.

Lời kết

Bún chả cá Đà Nẵng là món ăn đặc sản mang thương hiệu của xứ biển miền Trung. Mỗi quán ăn đều mang trong mình một hương vị rất đặc biệt và để lại dấu ấn trong lòng thực khách khi đã thưởng thức.Với một tâm hồn đam mê ẩm thực Đà Nẵng và bất đầu thấy mê đắm món bún này. Trong giới ẩm thực ăn chay thì bún chả cá chay cũng được rất nhiều người yêu thích. Vậy, còn chần chừ gì nữa mà không ghé đến.

Khách sạn Đà Nẵng gần biển Hanami Hotel biết rằng ở đâu cũng có thể có bún chả cá nhưng thưởng thức chúng tại ngay chính vùng đất sinh ra thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều lần, vậy nên hãy chọn ngay một quán tại thành phố đáng sống và tận hưởng nào!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top