Top 10 Con đường Đà Nẵng đẹp, Nhất định Ghé Qua Một Lần

Top 10 con đường Đà Nẵng đẹp, nhất định phải ghé một lần

Thành phố Đà Nẵng là một địa điểm du lịch nổi tiếng bởi các danh lam thắng cạnh tuyệt vời như Phố cổ Hội An, Hồ Hòa Trung, Bà Nà Hill, Bán đảo Sơn Trà, Đèo Hải Vân,… Hay các công trình kiến trúc độc đáo như Cầu Rồng, cầu sông Hàn,… Ngoài những thứ kể trên, địa điểm tham quan còn thu hút du khách bởi những con đường Đà Nẵng đậm chất thơ. Những con đường này đã góp một phần lớn tạo nên thành phố Đà Nẵng lung linh, huyền ảo và thơ mộng.

1. Bạch Đằng – đường Đà Nẵng

con đường đẹp Đà Nẵng
Con đường Bạch Đằng – Đà Nẵng

Đường Bạch Đằng là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng cực kỳ nổi tiếng. Đây là con đường mà bấ kỳ du khách nào khi đến Đà Nẵng cũng phải ghé qua như một địa điểm bắt buộc trong chuyến hành trình dài của mình.

Được người người gọi với cái tên “thứ nhất chính”, đường Bạch Đằng thực sự là con đường tuyệt vời. Nằm ké bên dòng sông Hàn nổi tiếng mộng mơ, khi du khách đến đây tham quan có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm toàn cảnh thành phố và toàn cảnh sông Hàn. Bên cạnh đó nơi đây là địa điểm khá lý tưởng để bạn check in với những tòa nhà cao tầng hiện đại và xa hoa. Dù khoác lên mình tấm áo lấp lánh đầy màu sắc bởi hệ thống đèn đường ảo diệu nhưng cũng không kém phần thanh thoát, thanh lịch.

2. Đường Hoàng Sa

con đường đẹp Đà Nẵng
đường hoàng sa đà nẵng

Đường Hoàng Sa đóng một vai trò quan trọng của du lịch Đà Nẵng, nó được mệnh danh là dải lụa mềm của phía Đông Nam thành phố Đà Nẵng. Quần đảo thiêng liêng của tổ quốc Việt Nam – Hoàng Sa nằm trên biển Đông bao la. Đà Nẵng cũng có một con đường nổi tiếng với tên gọi Hoàng Sa dài khoảng hơn 15km. Đường Hoàng Sa có điểm bắt đầu từ Bãi Bắc của bán đảo Sơn Trà, kéo dài cho tới đường Nguyễn Công Trứ là kết thúc.

Đường Hoàng Sa bao quanh bán đảo Sơn Trà và có dáng vẻ ôm trọn phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng. Nằm giữa vách núi đá và biển, quanh co, uộn lượn mềm mại nên đường Hoàng Sa quanh năm đều râm mát. Bên cạnh đó, do được bao trọn bởi núi và rừng cây nên con đường này còn nguyên vẻ hoang sơ, ấm áp và gần gũi.

Một điều nữa giúp con đường này nổi tiếng, đây là con đường độc nhất để lên chùa Linh Ứng, nếu du khách muốn tham quan chùa Linh Ứng – địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng thì du khách bắt buộc phải đi qua con đường Hoàng Sa này. Khi đi trên đường Hoàng Sa, bạn có thể được trải nghiệm nhiều cảm giác thú vị như ngắm thành phố Đà Nẵng từ trên cao, hòa mình vào với đất trời trong lành và yên bình. Đây cũng là một địa điểm check in thu hút nhiều người bởi vẻ thơ mộng.

3. Đường Trường Sa – Đà Nẵng

Con đường Trường Sa Đà Nẵng
Con đường Trường Sa Đà Nẵng

Đã nhắc đến đường Hoàng Sa thì không thể bỏ qua đường Trường Sa nổi tiếng. Đường Trường Sa vinh dự được nhiều du khách đánh giá là con đường đẹp mê hồn nhất thành phố Đà Nẵng. Đường Trường Sa là con đường chạy qua làng đá Non Nước Ngũ Hành Sơn nên con đường này mang đậm dấu ấn của nghệ thuật phương Đông.

Xem thêm  Top 10 quán dê ngon Đà Nẵng bạn nhất định phải ghé

Một bên của đường Trường Sa là đài phun nước, cây xanh và thảm cỏ nên vô cùng thu hút du khách. Trên con đường này cũng có nhiều khách sạn 5 sao chất lượng cao như Vinpearl Luxury hay HYATT. Bên còn lại của đường Trường Sa là những cơ sở điêu khắc đá của các bậc thầy làng đá Non Nước.

4. Đường Võ Nguyên Giáp

Con đường đẹp Đà Nẵng
Đường võ nguyên giáp đà nẵng

Đường Võ Nguyên Giáp cũng là một địa điểm tham quan Đà Nẵng thu hút đông đảo du khách tứ phương. Đây là con đường vinh dự được mang tên của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Có chiều dài khoảng 8km được kéo dài từ ngã ba Nguyễn Huy Chương, sau đó giao với đường Hoàng Sa và kết thúc tại ngã ba Minh Mạng giao với đường Trường Sa.

Nằm bình yên bên cạnh biển Mỹ Khê, đường Võ Nguyên Giáp được chú trọng vẻ bề ngoài bằng cách trồng nhiều dừa và cây xanh hai bên đường, tạo ra cảm giác bao la rộng lớn. Thảm cỏ được chăm sóc, cắt tỉa cận thận, đẹp mắt.

5. Đường Nguyễn Tất Thành

Con đường đẹp Đà Nẵng
Con đường Nguyễn Tất Thành – Đà Nẵng

Đường Nguyễn Tât Thành là con đường nổi tiếng chạy dọc bờ biển Hòa Khánh – Liên Chiểu tới chân cầu Thuận Phước. Cũng chính vì vị trí đặc biệt nên khi đi trên con đường này, bạn sẽ cảm nhận được mùi vị của biển cùng bầu không khí trong lành, tươi mát. Nơi đây có nhiều quán café đẹp mắt, khách sạn và nhà hàng sang trọng.

6. Đường Hùng Vương – Đà Nẵng

 con đường đẹp Đà Nẵng
Đường Hùng Vương – Đà Nẵng

Đường Hùng Vương là con đường nhộn nhịp và sầm uất bậc nhất Đà Nẵng. Con đường này là nơi tập trung của nhiều cửa hiệu lâu đời và địa điểm ăn uống hấp dẫn. Bên cạnh đó, nếu bạn có nhu cầu mua sắm thì nhất định đừng bỏ qua con đường này nhé vì trên đường này có cả Trung tâm thương mại Big C và chợ Cồn nức tiếng.

>>> Xem thêm: Top 10 món ăn ngon tại Đà Nẵng

7. Con đường đèo Hải Vân

Con đường đẹp Đà Nẵng
Đường đèo hải vân đà nẵng

Đường đèo Hải Vân là con đường được nhiều người ưu ái đặt cho cái tên là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”. Đây là con đường nối liền Thành phố Đà Nẵng với Huế thành phố mộng mơ. Khi chạy trên con đường này bạn sẽ lần lượt được trải qua cảm giác hồi hộp, chinh phục, sảng khoải và thoải mái. Bạn có thể ngắm cảnh quan phía bên dưới, hùng vĩ và mênh mông.

Xem thêm  Bảng giá khách sạn Bà Nà Hills qua đêm mới nhất 2023

8. Phạm Văn Đồng – đường Đà Nẵng

con đường Phạm Văn Đồng - Đà Nẵng
Đường Phạm Văn Đồng – du lịch Đà Nẵng

Đường Phạm Văn Đồng là một điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn. Được vinh dự mang tên của nhà ngoại giao tài ba kiêm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, con đường này vô cùng sầm uất. Toàn bộ cấu trúc và cơ sở vật chất trên con đường Đà Nẵng này đã đóng góp một phần không nhỏ để chứng minh sự phát triển của thành phố đáng sống nhất Việt Nam – Đà Nẵng. Có chiều dài là 1 600m, khi bạn khám phá con đường này bạn còn có cơ hội khám phá ra nhiều địa điểm ăn uống cũng như công trình kiến trúc tuyệt vời nữa đấy!

>>> Tham khảo thêm: Các địa điểm du lịch Đà Nẵng mà bạn nên biết

9. Đường Trần Phú – Cung đường xanh của thành phố Đà Nẵng

con đường đẹp Đà Nẵng
Con đường Trần Phú – Đà Nẵng

Đường Trần Phú hay còn được nhiều người gọi với cái tên Cung đường xanh. Đây là con đường của những công trình kiến trúc Pháp độc đáo. Trên con đường này lưu giữ nhiều công trình kiến trúc từ thời Pháp thuộc như trụ sở HĐND và UBND Thành phố Đà Nẵng hay Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ở đây có khá nhiều địa điểm ăn uống ngon miệng, điển hình là khu chợ Hàn sầm uất.

10. Đường Lê Duẩn

con đường Đà Nẵng
Đường Lê Duẩn – Đà Nẵng

Đường Lê Duẩn là con đường nằm ngay trung tâm thành phố. Đường Lê Duẩn nối tiếng con đường Điện Biên Phủ để chạy ra sông Hàn. Trên đường này có khá nhiều địa điểm thú vị để check in. Ngoài ra con đường này còn là nơi tập trung của nhiều shop thời trang có tên tuổi nên nó khá nổi tiếng trong giới trẻ. Vậy là bạn đã cùng Hanami Hotel Đà Nẵng điểm qua 10 con đường Đà Nẵng bạn nhất định phải ghé qua khi đến du lịch Đà Nẵng bởi sự thú vị của nó và chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ đó nhé!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top