NHÀ THỜ CON GÀ, THÁNH ĐƯỜNG ĐẦU TIÊN TẠI ĐÀ NẴNG

Nhà thờ con gà – thánh đường đầu tiên tại Đà Nẵng, bạn đã ghé chưa?

Các bạn biết không, chính vì thiết kế độc đáo và sự chạm khắc theo dòng lịch sử nên nhà thờ Con gà không chỉ là thánh đường của những bạn theo đạo Kito, mà nơi đây còn là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng đó. Hãy cùng khách sạn Đà Nẵng gần biển Hanami Hotel khám phá xem vì sao nơi này lại thu hút đến vậy ngay thôi nào!

cặp đội chụp ảnh tại Nhà thờ con gà Đà Nẵng

Vị trí của nhà thờ Con gà

Nhà thờ nằm ngay trong trung tâm của thành phố Đà Nẵng, tọa lạc tại số 156 đường Trần Phú, quận Hải Châu. Thế nên nếu bạn đặt phòng tại khách sạn Hanami Đà Nẵng thì chỉ mất 10 phút di chuyển mà thôi, thật là tiện lợi phải không nào?

Nhà thờ con gà Đà Nẵng

Nhà thờ Con gà hay còn được gọi là nhà thờ Chánh tòa Đà Nẵng, nhà thờ Thánh tâm Chúa Giêsu hay là nhà thờ màu hồng. Ở mỗi tên gọi đều thể hiện được một nét kiến trúc độc đáo của nhà thờ, du khách tới đây đa phần cũng vì tò mò ý nghĩa đằng sau của các tên gọi ấy đó các bạn. Vì ngay gần trung tâm nên các bạn cũng có nhiều sự lựa chọn trong các địa điểm du lịch, ăn uống hơn, đặc biệt là các quán café của Đà Nẵng dạo này siêu đẹp và có nhiều phong cách thiết kế độc đáo lắm đó.

Có một lưu ý nhỏ là đường Trần Phú là đường một chiều nên các bạn hãy cẩn thận trong khi lưu thông, đậu đỗ xe nhé!

Nhà thờ con gà không chỉ đẹp mà còn đậm dấu ấn lịch sử

sống ảo tại nhà thờ con gà Đà Nẵng

Nhà thờ được xây dựng từ tháng 2/1923 do linh mục Vallet tự tay thiết kế và dám sát thi công, cho đến tháng 3/1924 thì nhà thờ mới chính thức được hoàn thành. Cũng vào những năm ấy, đây cũng là nơi tổ chức các lễ cung hiến, khánh thành,….

Chỉ cần đứng tại cầu Rồng là bạn đã nhìn thấy được nhà thờ Con gà rồi, đó là những ngọn tháp được sơn màu hồng vô cùng bắt mắt và cao vút. Sở dĩ có cái tên con gà cũng bởi trên cột thu lôi ở nóc nhà thờ có hình con gà đó các bạn, nghe gần giống với địa danh Nhà thờ Con gà tại Đà Lạt phải không nào?

Đối với các bạn theo đạo Kito thì hoàn toàn có thể tham gia mọi buổi lễ của nhà thờ, nơi đây có lễ dành cho các em nhỏ, lễ tiếng Anh dành cho các bạn ngoại quốc,… Bởi vậy nên không chỉ có du khách người Việt đến tham dự lễ mà còn rất nhiều các bạn ở nước khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,…. Đối với các bạn ngoại đạo, nhà thờ cũng rất vui vẻ chào đón các bạn tới tham quan và trao đổi văn hóa.

Xem thêm  Du lịch Hội An tháng mấy đẹp? - Kinh nghiệm du lịch mà bạn nên biết

hình cặp đôi tại nhà thờ con gà đà nẵng

Khám phá lối kiến trúc độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng

Nhà thờ Con Gà (hay còn được gọi là Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng) là một công trình kiến trúc độc đáo và nổi bật tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Được xây dựng từ năm 1923 đến 1924, nhà thờ này là một ví dụ tiêu biểu của kiến trúc Pháp kết hợp với các yếu tố kiến trúc dân gian Việt Nam.

Lối kiến trúc của Nhà thờ Con Gà có sự kết hợp giữa phong cách neogothic và kiến trúc dân gian Việt Nam. Tòa nhà có một vẻ ngoài ấn tượng với cửa chính được trang trí bằng các hình khắc của các vị thánh và những hình ảnh tôn giáo khác. Các cột và vòm của nhà thờ được xây dựng từ bê tông và kết hợp với kiến trúc cầu truyền thống của ngôi nhà Việt Nam.

Nhà thờ con gà Đà Nẵng
Nhà thờ con gà Đà Nẵng

Như tên gọi của nó, nhà thờ Con Gà có hình dáng giống một con gà với chiếc đầu nhọn và thân thấp hơn. Điều này là do nhà thờ được thiết kế dựa trên hình ảnh con gà trong truyền thuyết dân gian Việt Nam. Điều này tạo nên một sự phá cách và làm nổi bật nhà thờ so với các công trình kiến trúc khác trong khu vực.

Bên trong, Nhà thờ Con Gà có kiến trúc tinh tế với các cửa sổ lớn và nhiều bức tranh tôn giáo tuyệt đẹp. Bức thánh giá lớn ở trung tâm nhà thờ là một trong những điểm nhấn quan trọng. Không gian trong nhà thờ được trang trí một cách tinh xảo và mang lại cảm giác tôn nghiêm và thanh tịnh cho người đến tham quan.

Xem thêm  Tiệm giặt giày Đà Nẵng - Top 10 tiệm giặt giày đáng tin cậy

Nhà thờ Con Gà là một công trình kiến trúc nổi bật và có ý nghĩa văn hóa đối với thành phố Đà Nẵng. Nó thu hút du khách đến tham quan và khám phá vẻ đẹp của kiến trúc kết hợp giữa Pháp và Việt Nam.

Gợi ý địa điểm ăn uống Đà Nẵng và nơi lưu trú sau khi đi thăm Nhà thờ con gà

Sau khi tham dự lễ tại nhà thờ, bạn có thể cùng bạn bè đi dạo phố và nhâm nhi vài ly bia mát lạnh. Ở Đà Nẵng đang có trào lưu Bia “úp ngược” đó, các bạn đã thử chưa nào? Nếu chưa thì hãy ghé qua một vài gợi ý của khách sạn biển Hanami giá hạt dẻ nha.

Thật là sai sót nếu như ghé Đà Nẵng mà các bạn lại bỏ sót qua địa điểm rất độc đáo này đó. Ngoài ra tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn khác, nếu muốn khám phá thì hãy nhấn ngay vào đây. Chúc các bạn và gia đình có chuyến du lịch vui vẻ và nhiều kỷ niệm.

Nguồn https://hanamihotel.com/

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Scroll to Top