Món ăn Vặt Đà Nẵng - Top 12 Món ăn Mùa Đông ấm Bụng Nhất

Món ăn vặt Đà Nẵng – Top 12 món ăn mùa Đông ấm bụng nhất

Tiết trời Đà Nẵng bắt đầu trở lạnh vào đông cuối năm. Vào mùa này mà cùng bạn bè tụ tập ăn vài món ăn vặt ấm nóng thì còn gì bằng các bạn nhỉ. Nhưng ẩm thực Đà Nẵng rất phong phú, biết ăn gì mới phù hợp với mùa đông Đà Nẵng bây giờ? Nếu vậy thì hôm nay chúng ta cùng đi khám phá những món ăn vặt Đà Nẵng nhé! Hanami Hotel Danang sẽ giúp bạn tìm kiếm những điểm hẹn ăn vặt ngon – rẻ – chất lượng tại Đà Nẵng.

Món ăn vặt Đà Nẵng có gì ngon?

Những món ăn vặt Đà Nẵng đơn giản là món ăn ngon như kem bơ, chè xoa xoa, bánh tráng kẹp, ram cuốn cải,… Tất cả đều có những hương vị thơm ngon được du khách “mê mẫn” ngay từ lần ăn đầu tiên. Mức giá của các món ăn này cũng không đắt. Vì thế, nếu có dịp đến với Đà Nẵng, bạn đừng bỏ qua cơ hội được nếm thử những món ăn ngon này.

Điểm danh 12 món ăn vặt Đà Nẵng nhất định phải thử vào mùa đông

1. Bánh Xèo – Ẩm thực món ăn vặt ngon, truyền thống của người miền Trung

Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng siêu ngon
Bánh xèo Bà Dưỡng Đà Nẵng siêu ngon

Món ăn vặt Đà Nẵng đầu tiên trong danh sách chính là bánh xèo Đà Nẵng. Khác với bánh xèo miền Tây, bánh xèo Đà Nẵng mang một hương vị cùng hình thù nhỏ nhắn hơn. Vỏ bánh xèo giòn, chiên vàng rụm được làm loại gạo ngon xứ Quảng. Nhân bánh xèo đầy ụ đủ thứ loại như thịt, tôm sú đỏ tươi cùng giá giòn giòn rất bắt vị. Nước chấm được pha sền sệt màu nâu đậm, ngọt mặn hòa quyện hoàn hảo với chiếc vỏ bánh ấm nóng giòn rụm. Thật quá xuất sắc cho một bữa ăn ngon vào mùa lạnh đúng không nào? Dưới đây là một số tiệm bánh xèo ngon nức tiếng ở Đà Nẵng:

  • Bánh xèo bà Dưỡng: số K280/23, Hoàng Diệu, Quận Hải Châu
  • Bánh xèo tôm nhảy Năm Hiền: 46 Phan Thanh, Quận Thanh Khê
  • Bánh xèo Hà Điệp: số 302 Phạm Cự Lượng, Quận Sơn Trà (Rẻ mà ngon)
  • Bánh xèo Miền Trung: số 280/14 Hoàng Diệu, Quận Hải Châu
  • Bánh xèo Xuân – Phan Tứ: số 4 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn

2. Bánh canh ruộng_Món ăn vặt Đà Nẵng ngon nổi tiếng

Bánh Canh ruộng Đà Nẵng
Bánh Canh ruộng Đà Nẵng

Thực khách yêu thích ẩm thực Đà Nẵng không chỉ bởi vì món ăn ngon mà còn bởi những yếu tố vô cùng đặc biệt và thú vị khi thưởng thức món ăn đó. Một trong những ví dụ điển hình cho trường hợp này chính là bánh canh ruộng (hay còn gọi là bánh canh chờ) – món ăn vặt Đà Nẵng sáng giá vào mùa đông ở đây. Sở dĩ cái tên này được ra đời vì thực khách đến đây thưởng thức món ăn đều sẽ phải theo châm ngôn “chờ đợi là hạnh phúc” đó. Quán nằm trên đường Trần Hưng Đạo kéo dài, hay còn gọi là đường Bạch Đằng Đông, cách cầu Thuận Phước chỉ khoảng 2km thôi. Nếu có dịp, mọi người hãy ghé thử món ăn vặt Đà Nẵng này nhé.

3. Bánh chuối chiên –  Ăn vặt Đà Nẵng hấp dẫn

Bánh chuối chiên ngon ở Đà nẵng
Bánh chuối chiên ngon ở Đà nẵng

Không cần mùa đông tới thì những xe chuối chiên vẫn rất đông đúc ở mọi góc phố Đà Nẵng. Đây là món ăn vặt ngon Đà Nẵng dân dã đã quá quen thuộc với người dân nơi đây. Trong tiết trời se lạnh của mùa đông mà được thưởng thức một miếng chuối chiên giòn rượm nóng hổi thì còn gì bằng nữa đúng không mọi người.

Nói về hương vị khi thưởng thức món ăn vặt này, nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa phần bột gạo và bột mì tạo nên phần vỏ bánh giòn tan hấp dẫn. Mùi chuối chiên thơm phức hòa quyện cùng lát dừa nóng hổi trong tiết trời se se lạnh của Đà Nẵng vào mùa đông. Thử nghĩ thôi cũng đã thấy thật thú vị đúng không nào?

4. Ốc hút_ Món ngon Đà Nẵng quen thuộc với giới trẻ

Ốc hút Đà nẵng
Ốc hút Đà nẵng

Nhâm nhi vài vài đĩa ốc hút nghi ngút khói trong tiết trời se se lạnh thì đúng chuẩn rồi đúng không mọi người. Thêm vào đó là mùi hương thơm lừng phảng phất thì chắc không ai cưỡng lại nổi đâu đúng không nào? Một chút thơm của sả, ớt cay cay cùng vị ngọt dịu từ dừa kết hợp tạo thành món ăn vặt Đà Nẵng ấn tượng khó phai trong lòng người thưởng thức. Tuy dân dã mà hấp dẫn đến lạ vào tiết trời có chút lạnh của mùa đông Đà Nẵng. Nhân tiện mình sẽ giới thiệu một số địa điểm ăn ốc hút ngon tại Đà Nẵng cho các bạn nha:

  • Ốc hút đĩa bay: các quán ốc hút nằm đối diện với nhà thi đấu đĩa bay trên đường 2/9.
  • Ốc hút Hạnh: số 277 Đống Đa, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
  • Ốc hút làng Yaourt dưới chân cầu Trần Thị Lý
  • Ốc hút chợ Bắc Mỹ An
Xem thêm  Tận mắt chiêm ngưỡng cây đa ngàn năm Đà Nẵng

5. Chè nóng –  Món ăn nhẹ no ngày đông ấm bụng

Chè nóng ngon ở đà nẵng
Chè nóng ngon ở đà nẵng

Món chè là món ăn phổ biến vào mùa hè do sự thanh mát nó mang lại cho chúng ta. Giữa thời tiết nóng bức mà được ăn một ly chè giải khát thì còn gì bằng mọi người nhỉ? Vậy còn mùa đông thì sao?

Câu trả lời cũng là có luôn nha mọi người. Những ly chè ấm nóng vào mùa đông thật sự khiến chúng ta không cầm lòng được nhỉ. Một ly chè nóng hổi thơm lừng, vị ngọt thanh nhẹ nhàng cùng với tiết trời lành lạnh, đây hẳn là món ăn văt Đà Nẵng không thể bỏ qua vào mùa đông này rồi các bạn ha?

  • Địa chỉ : số 255 Phan Châu Trinh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Mở cửa từ: 17-21h00.
  • Mức giá dao động từ 5-6k
  • Chè Liên Đà Nẵng ngon mà bạn nhất định phải thử một lần

>>> Xem thêm: TOP 5 quán chè ngon tại Đà Nẵng mà bạn nên thử

6. Mỳ cay – Món ăn Đà Nẵng cay xé lưỡi

Mì cay Đà Nẵng không còn là món ăn xa lạ với giới trẻ nói chung và giới trẻ Đà Nẵng nói riêng rồi nhỉ. Những sợi mì Hàn Quốc dai dai, nước dùng đậm đà kèm vị cay “nóng bỏng” thật ngon lành cành đào mọi người ha.

Với tiết trời lạnh lạnh, được ăn một tô mỳ nóng hổi thì còn gì bằng. Mỳ cay quả thật xứng đáng khi góp mặt vào danh sách món ăn vặt Đà Nẵng nên thử vào mùa đông đó. Nếu muốn thưởng thức món ăn vặt này, mọi người có thể tham khảo một số địa chỉ dưới đây nha.

  • Quán mì cay 7 cấp độ HOT HOT: chi nhánh 1 ở 60 Quang Trung, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Chi nhánh 2 ở số 50 Trần Văn Kỷ, Quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Chi nhánh cuối cùng ở số 03 Phan Tứ, Quận Ngũ Hành Sơn thành phố Đà Nẵng đó nha.
  • Quán mì cay “Quả Cầu Lửa” ở số 42 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng. Giờ hoạt động từ 16-22h mỗi ngày.
  • Quán mì cay 7 cấp độ Sinava. Địa chỉ ở tầng 2 tòa nhà Indochina Riverside Towers. Cụ thể nằm ở số 74 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Mì Cay Cheoeum ở đường Trưng Nữ Vương: địa chỉ ở số 221 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Mì Cay Sashin 155 Châu Thị Vĩnh Tế, 315 NGuyễn Văn Linh, 1416 Xô Viết Nghệ Tĩnh. phục vụ từ 11:00 – 23:00
  • Mì cay Hot Hot – 03 Phan Tứ, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

7. Lẩu Đà Nẵng –  Đồ ăn vặt Đà Nẵng nóng hổi vừa thổi vừa ăn

Lẩu hải sản ngon ở Đà Nẵng
Lẩu hải sản ngon ở Đà Nẵng

Lẩu là món ăn “quốc dân” vào mùa lạnh chứ không riêng gì Đà Nẵng nữa rồi các bạn nhỉ. Đây có vẻ là món ăn không thể bỏ qua khi mà tiết trời trở nên se se lạnh. Nồi nước lẩu thơm phức đậm đà sôi ùng ục cùng vô vàn những món ăn kèm như hải sản, thịt, và cả rau xanh thật hấp dẫn nữa. Sao mà nỡ chối từ một món ăn hấp dẫn như vậy vào mùa lạnh được mọi người ha. Đặc biệt hơn, lẩu ở thành phố biển Đà Nẵng rất được yêu thích do được nấu từ hải sản tươi sống thơm ngon và vô cùng phong phú nơi đây. Mình sẽ giới thiệu cho mọi người một số quán lẩu ngon ở Đà Nẵng nha.

>>> Xem thêm: Top 10 quán hải sản ngon vô đối tại Đà Nẵng

Lẩu là món ăn hấp dẫn vào mùa đông Đà Nẵng

  • Quán lẩu Thai Market: địa chỉ ở số 46 Thái Phiên, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Quán Ui Chao chuyên lẩu nướng. Địa chỉ ở Lô 04 b2.7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Lẩu bò bà Duệ ở địa chỉ 40 Lê Hồng Phong, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Quán Nhóp Nhép địa chỉ ở số 343 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Lẩu Bò Sáu Hưng trên đường Ngô Quyền. Địa chỉ số 1191 Ngô Quyền, Quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng…

8. Đồ nướng – một trong những món ăn vặt siêu ngon ở Đà Nẵng

Đồ Nướng ngon ở Đà nẵng
Đồ Nướng ngon ở Đà nẵng

Trời đông ùa về mà được ngồi tụ họp, quây quần bên bàn tiệc đồ nướng thì còn gì bằng mọi người nhỉ. Đồ nướng từ lâu đã là món ăn vặt Đà Nẵng quá quen thuộc ở đây. Đặc biệt còn được thực khách ưu ái hơn mỗi dịp thời tiết se se lạnh đó. Vừa nhâm nhi các món nướng vừa trò chuyện tán gẫu, mới nghĩ thôi mà đã thấy thật vui mọi người nhỉ? Các quán nướng ở Đà Nẵng mở ra rất nhiều, nhất là các quán nướng Hàn Quốc. Mọi người hãy tham khảo một số địa chỉ dưới đây nha.

  • Quán Ui Chao chuyên lẩu nướng. Địa chỉ ở Lô 04 b2.7 đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
  • Gogi quán ở địa chỉ số 9 Nguyễn Văn Linh, Bình Hiên, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán có chi nhánh 2 ở Tầng 4 VinCom Ngô Quyền, thành phố Đà Nẵng.
  • Quán nướng trên đường Hoàng Hoa Thám: địa chỉ ở số 60 Hoàng Hoa Thám, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa phục vụ khách từ 9h-22h.
  • Quán Nhóp Nhép chuyên lẩu nướng địa chỉ số 343 đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
  • Tứ Hải Quán ở địa chỉ số 50 Lê Lợi, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Quán mở cửa từ 15h30-23h30
  • Quán nướng Đà Thành ở địa chỉ 107 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
Xem thêm  Hộp quà tết Đà Nẵng - Thông tin chi tiết 10 địa chỉ hộp quà chất lượng nhất

9. Chè chuối nướng thơm ngon_ Review đồ ăn vặt Đà Nẵng ngày lạnh khó chối từ 

chè chuối nướng Đà Nẵng
Chè chuối nướng Đà Nẵng

Nếu đi du lịch Đà Nẵng, mọi người đừng bỏ qua món ăn vặt mang tên chè chuối nướng nha. Đây là một món ăn rất đáng thử khi đến với Đà Nẵng đó. Miếng chuối nướng thơm lừng kết hợp cùng nước cốt dừa sền sệt béo ngậy nóng hổi. Vị ngọt dịu nhẹ không hề gắt cổ. Thật khó lòng cưỡng lại món ăn ngon này, đặc biệt là vào những ngày Đông về nữa mọi người nhỉ?

Địa chỉ các quán bánh chuối nướng Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo:

  • “Quán gánh chè bà già” 384 Hoàng Diệu, Bình Thuận, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chè chuối nướng 78 Nguyễn Chí Thanh, Hải Châu, Đà Nẵng
  • Chè chuối nướng hẻm 190 Ông Ích Khiêm
  •  Chè chuối – 464/14 Trường Chinh, Hòa An, Cẩm Lệ, Đà Nẵng

10. Bánh khoai nướng thơm lừng ở góc phố Đà Nẵng

Bánh Khoai nướng ngon ở Đà nẵng
Bánh Khoai nướng ngon ở Đà nẵng

Một trong những món ăn vặt Đà Nẵng được bán khá phổ biến ở các góc phố khi đông về chính là món bánh khoai nướng đó. Từng chiếc bánh khoai béo ú được nướng trên bếp than hồng, hương thơm lan tỏa ngào ngạt khắp những góc phố. Vị bánh bùi bùi của khoai, thêm chút béo ngậy nữa chứ. Thỉnh thoảng được thưởng thức vài chiếc bánh khoai nướng giữa tiết trời se se lạnh cũng thật ấm lòng mọi người nhỉ?

Địa điểm bán khoai nướng mà bạn tham khảo nhé:

  • Ngã Tư Tiểu La – Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
  • 133 Huy Cận, Đà Nẵng
  • 81 Nguyễn Văn Huyên (Chợ Cẩm Lệ), Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

11. Bánh tráng kẹp – món ăn vặt mùa đông Đà Nẵng nổi tiếng

Đứng đầu trong danh sách các món ăn vặt Đà Nẵng thì không thể thiếu bánh tráng kẹp. Đây là món ăn đơn giản nhưng lại được nhiều người lựa chọn nhất trong những món ngon tại Đà Nẵng.

Bánh tráng ngon với nhiều nhân gồm pate, ốp la, trứng ướt,… đáp ứng mọi nhu cầu ăn nhẹ của thực khách. Điều quan trọng là giá rẻ chỉ từ 10.000 đồng – 20.000 đồng/ phần. Một đĩa bánh kẹp gồm 4 miếng bánh thơm lừng. Mùa lạnh này mà được ăn món nướng này thì ngon không còn gì bằng.

Món ăn vặt Đà Nẵng
Món ăn vặt Đà Nẵng

Tham khảo địa chỉ các quán bánh tráng kẹp Đà Nẵng:

  • Bánh Tráng Kẹp Đà Nẵng Dì Ri – Trưng Nữ Vương.
  • Bánh tráng kẹp Đà Nẵng Dì Hoa. …
  • Bánh tráng kẹp Đà Nẵng Bà Năm – Thanh Khê …
  • Bánh tráng kẹp Đà Nẵng Dì Hoàng. …
  • Bánh tráng kẹp Đà Nẵng Dì Sương. …
  • Quán 49 – Bánh Tráng Nướng Bò Khô …
  • Bánh tráng kẹp Đà Nẵng ở khu ăn vặt dưới chân cầu Thị Lý
  • Bánh Tráng Kẹp Đà nẵng Dì Bi

12. Bánh bèo nóng Đà Nẵng

Bánh bèo là món ăn nổi tiếng, dân dã và bình dị được người dân Đà Nẵng hết sức yêu thích. Những chiếc bánh chất đầy nhân, topping thơm dẻo nóng vào tiết trời mùa đông nữa thì còn gì bằng. Đi kèm với đó là vị tôm hòa cùng nước chấm chua ngọt khiến nhiều người phải xuýt xoa ngợi khen. Vì thế, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món ăn nhẹ ở nhiều nơi ở Đà Nẵng.

Món ăn vặt Đà Nẵng
Bánh bèo nóng – Món ăn vặt Đà Nẵng

Một số địa chỉ bán bánh bèo để bạn tham khảo:

  • Bánh bèo Bà Tiên – K164/1 Hoàng Diệu.
  • Nguyện Quán – Bánh bèo nóng & bánh ướt – 133 Đỗ Quang.
  • Bánh bèo Bà Bé Đà Nẵng – 100 Hoàng Văn Thụ.
  • Bánh bèo Vân Đà Nẵng- 50 Thanh Tịnh.
  • Bánh bèo Tâm – 291 Nguyễn Chí Thanh.
  • Bánh bèo nóng – 316/12 Núi Thành.

Khách sạn ven biển giá rẻ Hanami Đà Nẵng – Điểm dừng chân lý tưởng ăn vặt Đà Nẵng ngon

Hanami Hotel Danang
Hanami Hotel Danang

Với kiến trúc vô cùng hiện đại theo phong cách Nhật Bản đạt chuẩn 3 sao, Hanami luôn làm hài lòng những du khách khó tính nhất. Hanami tọa lạc tại địa chỉ 61 – 63 Hoàng Kế Viêm khá gần Biển Mỹ Khê và khu phố ẩm thực. Tại đây bạn có thể mất vài phút đi bộ để dạo quanh bãi biển xinh đẹp, hòa mình vào các hoạt động vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực đặc sắc của phố biển Đà thành. Phải nói rằng, khách sạn gần biển giá rẻ Hanami là một địa điểm lý tưởng dành cho khách tham quan du lịch, nghỉ dưỡng.

Hy vọng những quán ăn vặt Đà Nẵng ngon mà Hanami Hotel Danang giới thiệu trên đây sẽ khiến bạn hài lòng và mang đến sự trải nghiệm ẩm thực thú vị nhất khi đến du lịch và khám phá Đà Nẵng đáng sống.

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top