"Bí Kíp Ngủ Lều" Dân Phượt Cần Phải Biết Khi đi Du Lịch Đà Nẵng

Bạn muốn có một chuyến đi phượt trải nghiệm thật sự ý nghĩa tại Đà Nẵng? Bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên chứ không chỉ đơn thuần là đi du lịch hưởng thụ? Cắm trại và ngủ qua đêm ngoài trời chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Tuy nhiên, nên thuê lều ở đâu và cần chuẩn bị những gì cho việc cắm trại? Sau đây là một vài chia sẻ về kinh nghiệm dựng lều khi đi phượt Đà Nẵng mà bạn cần phải “nhớ nằm lòng” trước khi xách ba lô lên và đi.

Cách thuê lều khi đi phượt Đà Nẵng

bí kíp ngủ lều Đà Nẵng
bí kíp ngủ lều Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng cũng có khá nhiều chỗ cho thuê lều. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín và chất lượng, bạn có thể tham khảo:

  • Cửa hàng chuyên cho thuê lều – K920/9 Tôn Đức Thắng – SĐT liên lạc: 0935 142 992
  • Freeman store – 03C/H71/ Kiet 634 Trưng Nữ Vương – SĐT liên lạc: 0905 258 469
  • Black box – 81 Ông Ích Khiêm – SĐT liên lạc: 0905 477 041

Với một lều dành cho 2-4 người sẽ có mức giá trung bình khoảng 100k/ngày. Khi muốn thuê lều, bạn cần đem theo CMND giống như khi đặt phòng khách sạn vậy.

>>> Xem thêm: Khám phá Top những địa điểm cắm trại đẹp đến nao lòng tại Đà Nẵng

Địa điểm dựng lều cắm trại khi đi phượt Đà Nẵng

Một kinh nghiệm dựng lều khi đi phượt Đà Nẵng mà bạn cần phải biết đó chính là địa điểm để cắm trại. Không phải bất cứ nơi nào cũng thích hợp cho việc dựng lều và ngủ lại qua đêm. Bạn có thể tham khảo các bài viết về du lịch bụi trên internet để tìm thêm thông tin trước khi quyết định.

Xem thêm  Có nên đi du lịch ngày Tết? Nên hay không nên?

Bạn đang xem bài viết : “Bí kíp ngủ lều” dân phượt cần phải biết khi đi du lịch Đà Nẵng

Dưới đây là một số gợi ý địa điểm cắm trại Đà Nẵng khá lý tưởng dành cho bạn:

  • Bán đảo Sơn Trà: Đây là một trong những điểm đến yêu thích của những nhóm bạn đi phượt hoặc cắm trại tại Đà Nẵng. Ở khu vực dọc theo sườn chùa Linh Ứng có khá nhiều bờ đá và bãi cát để dựng trại. Tại đây, bạn có thể thỏa thích nghe tiếng sóng vỗ rì rào về đêm và ngắm bình minh trên biển tuyệt đẹp. Bán đảo Sơn Trà là địa điểm cắm trại lý tưởng khi đi phượt Đà Nẵng.
  • Hồ Hòa Trung – Hòa Ninh – Hòa Vang: Đây là một hồ nước ngọt, bình thường thì hồ vẫn có nước nên các bạn có thể cắm trại xung quanh bờ hồ. Nhưng đẹp nhất là vào mùa khô khi lòng hồ cạn nước. Lúc này, bạn sẽ được nằm dài trên những bãi cỏ xanh non, ngắm cảnh hoàng hôn đẹp như một bức tranh thủy mặc và nghe tiếng côn trùng về đêm rất thích thú.
  • Đỉnh đèo Hải Vân: Dân phượt thường rất thích đến đây để thử cảm giác “lưng chừng mây trời” là thế nào. Từ trạm dừng chân Hải Vân Quan bạn có thể đi theo đường bê tông khá dốc khoảng 2km sẽ thấy 1 lô cốt và xung quanh là khoảng đất trống đủ rộng để dựng lều ngắm cảnh.

Các vật dụng, đồ dùng cần mang theo 

Bạn cần phải nhớ rằng dựng lều cắm trại khi đi phượt Đà Nẵng khác hoàn toàn với đi nghỉ dưỡng ở khách sạn nên tất nhiên về vật chất sẽ hơi thiếu thốn. Khi đi, bạn cần chuẩn bị đồ càng gọn nhẹ càng tốt nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ. Dưới đây là list một số vật dụng mà bạn nên đem theo:

  • Đèn pin
  • Áo mưa
  • Bật lửa, nến
  • Vài túi nhựa chống thấm nước
  • Dụng cụ sơ cứu cơ bản
Xem thêm  Giá vé Vinpearl Nam Hội An bao nhiêu? Bao gồm dịch vụ gì?

Những lưu lý khi cắm trại

  • An toàn là trên hết. Vì vậy, nên tìm hiểu về địa điểm cắm trại trước và đến sớm để quan sát, lựa chọn nơi cắm trại phù hợp
  • Dựng trại ở chỗ bằng phẳng, nền khô và thoáng đãng
  • Cần chuẩn bị dựng trại, tìm củi khô, sắp xếp ổn định đồ đạc, xe cộ trước khi mặt trời lặn
  • Chú ý giữ gìn quang cảnh môi trường xung quanh

Nên cắm trại ở những nơi khô ráo, thoáng đãng và bằng phẳng.

Nguồn: https://hanamihotel.com

Trên đây là một số kinh nghiệm cần thiết cho các bạn khi đi phượt Đà Nẵng. Chúc các bạn có một chuyến đi phượt Đà Nẵng trải nghiệm thật tuyệt vời và khó quên!

Về tác giả:

Chúng tôi không kiếm lợi nhuận từ nội dung đăng tải. Các bài viết đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ tác giả và biên tập viên của công ty TNHH du lịch khách sạn Hana. Xem thêm: về tác giả

About The Author

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top